03/09/2023

Ngành du lịch Queensland tổ chức hội thảo xúc tiến quảng bá điểm đến mới dành cho du khách Việt

Chiều ngày 29/8 vừa qua, tại sảnh hội nghị của khách sạn Sofitel Sài Gòn Plaza đã diễn ra chương trình hội thảo xúc tiến quảng bá Queensland – Điểm dụ lịch mới của nước Úc dành cho công chúng Việt đam mê du lịch. Sự kiện đã vinh dự khi tiếp đón ban lãnh đạo du lịch cùng các công ty lữ hành, điểm tham quan của bang Queensland phối hợp cùng @Bluesky GSA- một thương hiệu du lịch uy tín của TPHCM đồng tổ chức.

3715459322086899621965681138881720763876675n

Tại hội thảo, cô Leza Ahmed-Wyatt, Phó Lãnh sự (nội vụ), TLSQ Úc tại TPHCM cho biết:  từ cuối năm 1997 đến nay, Úc là một trong những địa chỉ ở xa thuộc dạng ưu tiên chọn đến hàng đầu của công chúng Việt Nam. Với thắng cảnh xinh đẹp, thổ nhưỡng và thời tiết khá tương đồng của quê Việt. Nước Úc được du khách Việt yêu thích ngày càng rộng khắp.

Vì thế, đã có nhiều người lựa chọn Úc là điểm đến cho bản thân họ và người thân tìm đến du lịch  trải nghiệm. Từ tháng 1 đến tháng 8/ 2023. Đại sứ quán Úc tại Việt Nam đã tiếp nhận hơn 135.000 hồ sơ xin cấp Visa  cho các chương trình từ du lịch ,du học, thăm thân  tại Úc. Hiện tại Việt Nam xếp hạng 3 (sau Trung Quốc và Ấn Độ) về lượng hồ sơ xin cấp thị thực nhập cảnh Úc,

ba andrea burgess truong nhom phat trien doi tac hang khong quoc te

Tuy nhiên các du khách Việt chỉ biết nhiều về Sydney, Melbourne và kế đó là Adelaide, một lượng khách khiêm tốn cũng biết thêm Gold Coast và một số ít khách có biết về Perth.

Tại buổi hội thảo này, Ngành Du lịch Úc đã trân trọng giới thiệu Queensland -một điểm đến vẫn còn rất mới dành cho du khách Việt. Với diện tích lớn gấp 2 lần bang Texas  của đất nước Hoa Kỳ. Queensland thu hút trái tim của hơn 200 đại diện các hãng lữ hành Việt ngay tại hội thảo.

Có lẽ vì lời giới thiệu đầy tự hào của Bà Liana Jones – Cố vấn cao cấp về du lịch đã khiến mọi người cảm nhận, Queensland là nơi chứa đựng nhiều “kho tàng” thiên nhiên  tuyệt hảo. Với cảnh sắc có một không hai. Queensland là địa chỉ phù hợp cho  ngành công nghiệp không khói phát ttriển qua mô tả: “Vườn của chúng tôi là rừng mưa nhiệt đới triệu năm tuổi. Sân sau của chúng tôi là sa mạc rộng khắp với nhiều xương khủng long hoá thạch. Hồ bơi của chúng tôi ư” Ồ dải san hồ lớn nhất thế giới!”. 

ba jacqueline choo giam doc kinh doanh va tiep thi khu vuc

Đặc biệt, khi thăm Queensland, bạn chớ bỏ qua  Great Barrier Reef nhé, với độ dài 2.300km trải theo thềm lực địa dọc bờ của bang. Great Barrier Reef  vinh dự lọt vào danh sách một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới!

Không chỉ có thế, Đến Queensland, du khách có thể nhận thấy:những công trình vui chơi giải trí thuộc loại quy mô vô cùng hiện đại, an toàn và thân thiện với mọi thành viên trong gia đình. Với bản tính hiền hậu, phóng khoáng đi kèm nền ẩm thực Úc đa dạng. Queensland cũng là vùng đất nổi tiếng sản sinh ra những dòng vang rất đặc biệt. Hiện tại, đã có hơn 180 nhà sản xuất đủ loại vang thơm ngon, giá rất vừa túi tiền hiện diện tại đây

ba liana jones co van cao cap ve du lich

Dù sở hữu một diện tích vô cùng rộng lớn nhưng lãnh thổ Úc chỉ vỏn vẹn có 6 bang. Qua đó bạn có thể hiểu Queensland to gấp hơn đất nước chúng ta vài lần đấy. Với các du khách ngại vận chuyển đường xa thì đã có sẵn 3 địa chỉ với mọi thú vui tham quan, mua sắm, thưởng thức, giải trí và hưởng nhàn. Đó là BrisbaneGold Coast và Sunshine Coast: Đây là ba thành phố duyên hải mà bạn có thể qua lại thật dễ dàng với thời gian di chuyển đường bộ chỉ từ 1 tiếng (Brisbane đi Gold Coast) đến 1 tiếng rưỡi (Brisbane đi Sunshine Coast).

quan dao

Nếu bạn muốn ngắm rặng san hô vĩ đại nhất hành tinh thì bay đến Cairns ở cách Brisbane có 140 phút. Chưa đủ thỏa chí thì bạn hãy tham quan quần đảo Whitsundays với bãi cái trắng dài tít tầm mắt nổi tiếng thế giới nhé. Thời gian di chuyển bằng đường bay đến đó khoảng 105 phút. Với các thực khách là tín đồ của beeer thì bạn hãy đi xe đến Sunshine Coast vì đây chính là “thủ phủ bia thủ công” (draft beer) của bang. Nới đây bạn tha hồ trải nghiệm hương vị và nếm đủ loại men nồng  thỏa thích.

ba rebecca ball uy vien cap cao chinh quyen bang queensland

 Không những vậy, “Bờ biển ánh dương” còn có một địa chỉ du lịch giải trí cực kỳ hấp dẫn, mà theo lời kể của nữ quản trị viên ngành lữ hành là “buồn vì chưa hề có dịp đón tiếp toàn khách Việt Nam nào”. Đó là công viên vui chơi giải trí Sealife (thuộc tập đoàn Merlin Entertainments, Anh) tại Mooloolaba! Tại đây, khách yêu cuộc sống thiên nhiên sẽ vô cùng thích thú khi ngắm “fairy blue penguins” tức các chú chim cánh cụt xanh với chiều cao trung bình chỉ là 25cm; đi trong đường hầm dài 80m dưới lòng đại dương để quan sát các loài sinh vật biển, từ các đối vĩ đại đến cá voi khổng lồ và rùa biển cũng bự ngoại hạng.

8d0ba911a7d94616a679c6de2cb3ea64

Cách Brisbane có 35km là Sunset Safaris trong Tangalooma Island Resort. Trong Khu nghỉ mát này bạn có bữa ăn đồ nướng trên các tảng đá nóng hực; lặn sâu vào lòng biển… và hấp dẫn hơn nữa là ra khơi trên những con tàu hiện đại đi ngắm các gia đình cá voi bơi từ Nam Băng Dương đến vùng nước ấm vào mua di trú kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10.

Đi sâu vào trong đất liền là lãnh địa hoang sơ nhưng chứa đựng nhiều cảnh quan tuyệt mỹ, nhiều nghệ phẩm của thổ dân Aborigenes. Người Úc gọi nó là vùng outback, sân sau mà to rộng kinh khủng lắm, thông qua phía tây là bang Northern Territory cũng vĩ đại

brisbane

Vào ngày 6/12/2023 sắp tới, hang hàng không Vietjet Air sẽ có chuyến bay đầu tiên đến queensland. Khởi hành từ lúc nửa đêm, chuyến bay sẽ chạm ngõ sân bay Brisbane vào  bình minh ngày hôm sau. Được biết phi trường Brisbane được xếp vào hàng thứ ba của Châu Đại dương . Đây cũng là thủ phủ bang Queensland và trong tương lai, Brisbane sẽ là điểm đến hấp dẫn nhiều đoàn du khách Việt

Ngay nay, du khách Việt có nhiều cơ hội du lịch trên khắp địa cầu. Trong nhật ký lữ hành của bạn, đừng quên khám phá và tận hưởng mọi điều thú vị ở một điểm đến mới khác tại đất nước của chuột túi đầy màu sắc quyến rũ là Queensland nhé

aerial of heart reef

.Thông tin QUEENSLAND, NHỮNG CỘT MỐC

*Tách ra khỏi bang New South Wales (do thủ phủ Sydney ở quá xa), Queensland chính thức trở thành một tiểu bang Úc vào năm 1859, nhờ đặc ân ban ra bởi Nữ hoàng Anh. Do tên của bà hoàng đã được đặt cho bang Victoria nên chính quyền bang mới này gọi vùng đất của mình là Queensland (Lãnh thổ của bà hoàng). Nó rộng lớn 7 lần hơn điện tích nước Anh

*Brisbane, thủ phủ của bang Queensland, đặt theo tên của Ngài Thomas Brisbane khi xưa là Thống đốc bang New South Wales *Tuy koala là linh vật của bang Queensland nhưng bang này còn có những con thú gấu túi mũi cụt dễ thương là wombat

tour uc 10 1

ĐƯỜNG ĐẾN ÚC THUẬN TIỆN HƠN

Có cơ sở vững vàng để tin rằng Úc sẽ là điểm đến hút nhiều du khách Việt Nam hơn:

* Trong 8 tháng đầu năm 2023, số hồ sơ của công dân VN xin cấp visa du lịch Úc lên đến 135.000, tăng gần 49%

02b9f966-c493-11e9-ae6e-a26d1d0455f4

* Sau khi tiên phong mở đường bay nối kết TPHCM với Brisbane hồi tháng 6/2023 với tần suất 2 chuyến/tuần, từ ngày 6/12/2023, Vietjet tăng thành 3 chuyến/tuần (bay lúc 10:55 các ngày thứ Hai; thứ Tư và thứ Sáu, hạ cánh Brisbane lúc 22:10).

6372d70d565b38c10fead895vietjetcover

* Từ đầu tháng 12/2023, Vietjet Air mỗi ngày khai thác 1 chuyến non-stop TPHCM-Melbourne (khởi hành lúc 10:50, đến nơi lúc 23:35)

* Từ ngày 5/12/2023, Vietjet Air mỗi ngày cung ứng 1 chuyến bay non-stop TPHCM-Sydney (cất cánh lúc 19:05, hạ cánh lúc 8:05)