17/01/2025

GẶP MẶT ĐẦU NĂM 2025 CÙNG VITA

Hôm nay, ngày 17/01/2025, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức chương trình “Gặp mặt đầu năm 2025 cùng VITA”. Sự kiện được tổ chức trang trọng tại khách sạn Golden Lake Hà Nội (B7 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội).

Chương trình “Gặp mặt đầu năm 2025 cùng VITA” được tổ chức nhằm tăng cường hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế tại Việt Nam. Trong xu hướng toàn cầu hóa, sự hợp tác và trao đổi khách giữa các quốc gia đang trở thành xu thế chủ đạo, mang lại những cơ hội và lợi ích to lớn cho ngành du lịch Việt Nam.


Toàn cảnh sự kiện “Gặp mặt đầu năm 2025 cùng VITA”.

Tham dự sự kiện có ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam; ông Vũ Quốc Trí - Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng các đại diện trong Ban Thường trực và cơ quan chuyên trách.

Về phía đại diện các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế có sự tham dự của bà Ahn Bangseel - Phó Giám đốc Tổ chức Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam; bà Matsumoto Fumi - Giám đốc Điều hành Văn phòng Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản tại Việt Nam; bà Vương Khải Vân - Giám đốc Marketing Cục du lịch Đài Loan (Trung Quốc); bà Ganya Manosangiem - Phó Giám đốc Văn phòng Cơ quan Du lịch Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh; bà Amirah Nadiah Binti Mazlan - Giám đốc Cục xúc tiến Du lịch Malaysia; Madame Made Santi Ratnasari - Tham tán Bộ trưởng, Đại sứ quán Indonesia. Ngoài ra, còn có sự tham dự của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và cơ quan thông tấn báo chí.


Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu khai mạc sự kiện.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nhấn mạnh những cơ hội và thách thức trong năm mới, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của sự hợp tác quốc tế đối với ngành du lịch Việt Nam. “Năm 2023, thế giới đã phải gắn kết rất mạnh mẽ để cùng khắc phục các hậu quả sau đại dịch, bên cạnh đó chuẩn bị cho những bước tăng trưởng mới. Và cũng chính năm đó chúng ta đã kỳ vọng và đặt nhiều thành tích cho năm 2024, những kì vọng đặt ra trong năm 2024 đã đạt được, thay mặt Hiệp Hội Du Lịch Việt Nam, tôi xin chúc mừng các đối tác trong ngành du lịch Việt Nam đã đạt được những thành công đề ra và phát triển thành công các mục tiêu đề ra trong năm 2024.

Phải nhìn nhận rằng, năm 2024 là năm đã diễn ra nhiều vấn đề khó khăn khác nhau ở toàn cầu như chiến tranh, bão thiên tai và các sự cố bất ngờ diễn ra tác động không nhỏ về người và của. Điều này cũng ảnh hưởng đến ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Xét về các khu vực du lịch trọng điểm toàn cầu, trên thế giới họ nhìn nhận Đông Nam Á và Đông Bắc Á là hai khu vực đạt được mức tăng trưởng du lịch nổi bật. Chính điều này, buổi gặp mắt chính là việc làm thế nào để chúng ta đẩy mạnh hơn nữa tín hiệu tích cực này, đặc biệt là để trao đổi du khách ở các quốc gia đến nước ta, làm thế nào để sự phát triển du lịch của nước nhà có sự tương xứng với các khu vực trong khối Đông Nam Á và rộng hơn là thế giới. Có thể thấy trong đó yếu tố phối hợp chặt chẽ là một trong những điều cần được quan tâm để thúc đẩy ở tương lai” - ông Vũ Thế Bình chia sẻ.

Sau phần khai mạc, đại diện các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế đã chia sẻ những thông tin quý báu và kế hoạch hợp tác trong năm mới. Đồng thời, các hoạt động của CLB MICE cũng được trình bày nhằm thiết lập những ưu tiên trong năm 2025.


Bà Ahn Bangseel - Phó Giám đốc Tổ chức Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đại diện Cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, bà Ahn Bangseel phát biểu: “Trong năm 2024, tổng kết lại lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt con số 510.000 lượt khách. Và ngược lại, tổng lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam gần 4,8 triệu lượt khách; và lần đầu tiên lượt khách hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc là 5 triệu khách. Kết quả đạt được nhờ vào sự gắn kết và nỗ lực rất lớn của cả 2 quốc gia.

Trong năm 2025, chúng tôi sẽ làm rất nhiều hoạt động đa dạng nhằm thu hút và lan tỏa nhiều hơn nữa sự quan tâm của du khách giữa hai quốc gia này. Chúng tôi sẽ phát triển thêm các điểm đến về thiên nhiên, văn hóa phù hợp với các gia đình. Bên cạnh đó, ở TP.HCM và Hà Nội, chúng tôi sẽ tổ chức thêm nhiều buổi trao đổi gặp mặt với các đối tác doanh nghiệp Hàn Quốc, từ đó mang đến nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng trong tương lai”.


Bà Matsumoto Fumi - Giám đốc Điều hành Văn phòng Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản tại Việt Nam.

Tại sự kiện, bà Matsumoto Fumi - Giám đốc Điều hành Văn phòng Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản tại Việt Nam - cũng bày tỏ sự cảm kích tới Hiệp hội Du lịch Việt Nam khi mang đến cơ hội được gặp gỡ, lắng nghe, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động quảng bá của JNTO thời gian sắp tới.

Theo số liệu năm 2024, số khách đến Nhật Bản từ Việt Nam đạt 621.100 lượt người, tăng 8,2% so với năm ngoái và tăng 25,5% so với năm 2019, ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp thu hút được lượng khách cao nhất từ trước tới nay. Đồng thời, số khách Nhật đến thăm Việt Nam đạt 710.000 lượt, tăng 20% so với năm ngoái.

Trong thời gian tới, chúng tôi dự định sẽ giới thiệu tại thị trường Việt Nam những nét hấp dẫn của các địa phương Nhật Bản chứ không chỉ những điểm du lịch vốn được yêu thích. Về kế hoạch xúc tiến năm 2025, chúng tôi đang nỗ lực thu hút khách tới tham quan địa phương theo chủ đề xuyên suốt được lập ra từ năm trước: “Nhật Bản – Trải nghiệm địa phương, khám phá đa dạng (Discover Japan's regions, embrace diversity).

Để xúc tiến xây dựng các sản phẩm mới, chúng tôi sẽ tổ chức sự kiện kết nối kinh doanh giữa các đơn vị liên quan đến du lịch của Nhật Bản và các công ty du lịch Việt Nam tại 3 thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tham gia gian hàng tại các sự kiện du lịch như VITM, tổ chức chuyến du lịch khảo sát (Famtrip) dành cho công ty du lịch, liên kết với các công ty hàng không, truyền tải thông tin tới khách du lịch thông qua mạng xã hội,...

Mối quan hệ hợp tác trong ngành du lịch giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tôi mong rằng chúng ta hãy cùng tay nắm tay để thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch của hai nước hơn nữa. Tôi hy vọng sự thấu hiểu và mối quan hệ hữu hảo của hai nước sẽ sâu sắc thêm một bậc với việc tiếp tục đẩy mạnh giao lưu và thu hút thật nhiều khách du lịch tới tham quan lẫn nhau” - bà Matsumoto chia sẻ.


Bà Vương Khải Vân - Giám đốc Marketing Cục du lịch Đài Loan.

Tham gia phát biểu tại sự kiện, bà Vương Khải Vân - Giám đốc Marketing Cục du lịch Đài Loan cũng đã gửi đến lời cảm ơn chân thành đến Hiệp Hội Du Lịch Việt Nam cũng như chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình luôn không ngừng tạo điều kiện và hỗ trợ Đài Loan quảng bá trong hội chợ du lịch quốc tế VITM hằng năm, để du khách Việt Nam ngày càng có thêm nhiều ấn tượng tốt đến du lịch Đài Loan cũng như giúp thị trường du lịch Đài Loan ngày càng có thêm nhiều cơ hội hợp tác và phát triển tại Việt Nam.

“Năm 2025 Cục du lịch Đài Loan vẫn tiếp tục giữ chính sách hỗ trợ tài chính du lịch cho du khách quốc tế đến Đài Loan du lịch theo nhóm và du lịch tự do. Dự kiến chính sách sẽ kéo dài đến hết tháng 6 năm 2025. Cụ thể đối với du khách tự do, khi nhập cảnh Đài Loan, du khách sẽ có cơ hội nhận được voucher mua sắm điện tử hoặc khách sạn trị giá 150 USD từ chương trình quay số may mắn tại sân bay. Còn về khách đoàn, tùy thuộc vào số lượng khách trong đoàn cũng như số ngày đoàn lưu trú tại Đài Loan, Cục du lịch sẽ hỗ trợ chi phí tour từ 300 USD đến 1500 USD mỗi đoàn cho các công ty du lịch.

Cục cũng sẽ tiếp tục mời người nổi tiếng để làm đại sứ thương hiệu. Năm 2024, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đảm nhận chức danh đại sứ thương hiệu du lịch Đài Loan. Đại sứ mới năm 2025 dự kiến sẽ công bố vào tháng 6 cùng với nhiều hình thức quảng bá kết hợp như quay video truyền thông, tổ chức hoạt động quảng bá offline và làm quảng cáo ngoài trời, kết hợp với nền tảng AI tại Việt Nam để xúc tiến cho các sản phẩm du lịch mới, tổ chức các buổi hội thảo xúc tiến…” - bà Vương Khải Vân cho biết.


Bà Amirah Nadiah Binti Mazlan - Giám đốc mới của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại TP.HCM.

Tại “Buổi gặp mặt đầu năm mới 2025 cùng VITA”, bà Amirah Nadiah Binti Mazlan - Giám đốc mới của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại TP.HCM cũng bày tỏ: “Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Malaysia với 164 chuyến bay khai thác giữa hai nước mỗi tuần, và 29.012 chỗ mỗi tuần từ Việt Nam đi Malaysia. Chúng tôi đã triển khai rất nhiều hoạt động xúc tiến du lịch tại đây như đường bay thẳng Đà Lạt - Kuala Lumpur; giới thiệu các gói du lịch ưu đãi, tổ chức những sự kiện quảng bá du lịch; tích cực tham gia hội chợ du lịch quốc tế tại Việt Nam như VITM Hà Nội;…

Bước sang năm 2025, bên cạnh việc quảng bá đến tệp khách du lịch chung, chúng tôi sẽ triển khai những chiến dịch nhằm cụ thể hóa đối tượng du khách mục tiêu như: khách du lịch gia đình, khách du lịch trẻ đam mê khám phá hoặc khách du lịch thích mua sắm… Phát triển các sản phẩm du lịch mới, đa dạng và phù hợp với thị trường Việt Nam; kết hợp quảng bá những sự kiện văn hóa, thể thao.

Trong vai trò Giám đốc mới của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại TP. Hồ Chí Minh, tôi mong muốn thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác quan trọng trong ngành du lịch Việt Nam, bao gồm các công ty du lịch, hãng hàng không, hiệp hội du lịch, cơ quan truyền thông và chính quyền địa phương. Tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp du lịch của Malaysia và Việt Nam giúp mang đến những trải nghiệm du lịch tuyệt vời cho du khách”.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Chương trình cũng đã tiếp diễn bằng một phiên thảo luận sôi nổi về hợp tác và trao đổi khách giữa các thị trường, do Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình điều hành. Kết thúc chương trình, ông Vũ Thế Bình bày tỏ lòng biết ơn đối với sự tham gia và đóng góp của tất cả các đại biểu, khách mời. Hiệp hội Du lịch Việt Nam kỳ vọng rằng năm 2025 sẽ mang đến những cơ hội hợp tác thịnh vượng cho ngành du lịch Việt Nam và các quốc gia thân hữu.