17/10/2024

Ngày hội Du lịch Đà Nẵng: Hơn 600 doanh nghiệp tham gia, là cơ hội để mở rộng, hợp tác, phát triển

Ngày 17 và 18/10/2024, tại Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, diễn ra sự kiện “Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2024” do Hiệp hội du lịch Đà Nẵng tổ chức thu hút sự chú ý. Sự kiện năm nay mang chủ đề “Kết nối thông minh – Khơi nguồn đổi mới", nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông minh, phong cách quản lý kinh doanh đổi mới sáng tạo trong ngành du lịch,  tạo cơ hội cho các tổ chức và doanh nghiệp kết nối, quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm. Đồng thời, đây cũng là sự kiện đánh dấu 20 năm thành lập Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng (2004 – 2024).

Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Tham dự sự kiện có lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng hơn 300 buyers (người mua - tạm dịch) từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như Việt Nam, Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và hơn 600 doanh nghiệp du lịch trong nước với 80 gian hàng triển lãm.

Đà Nẵng là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam, được bạn bè quốc tế yêu mến. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, trong bối cảnh thị trường du lịch đang có nhiều biến động, để duy trì sức hấp dẫn và tăng trưởng, thành phố Đà Nẵng cần nâng cao trải nghiệm cho du khách và phát triển các chiến lược phù hợp. "Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2024" là cơ hội quan trọng để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác và cùng nhau xây dựng một tương lai phát triển bền vững cho ngành du lịch của thành phố.

Sự kiện thu hút đông đảo các doanh nghiệp du lịch cùng du khách

Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng, chia sẻ: “Ngày hội du lịch Đà Nẵng là một trong những nỗ lực xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm thông tin, giao lưu chia sẻ kiến thức cập nhật, xu hướng của ngành du lịch, dịch vụ. Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự ủng hộ từ Thành ủy, UBND và Sở Du lịch cùng các sở, ban, ngành TP Đà Nẵng, cũng như sự khích lệ để chương trình trở thành sự kiện thường niên, tạo thêm sân chơi chuyên nghiệp cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch, khách sạn”.

“Bên cạnh đó, sự kiện tạo cơ hội gặp gỡ giữa các buyer quốc tế với đơn vị cung ứng sản phẩm du lịch dịch vụ tại địa phương. Có rất nhiều đối tác trong và ngoài nước quay lại với sự kiện mỗi năm, với những thông tin mới cũng như những góp ý, đánh giá cho thành phố Đà Nẵng, đây chính là cơ hội tốt để thành phố lắng nghe ý kiến từ khách hàng về kỳ vọng, nhu cầu của du khách, đặc biệt là thấu hiểu những “điểm nghẽn”, các mối quan ngại trong vận hành du lịch dịch vụ quốc nội và quốc tế. Qua đó, góp phần xây dựng Đà Nẵng ngày càng trở thành điểm đến thân thiện cho du khách và là thành phố lý tưởng để đầu tư, khai thác của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài nước", ông Dũng nhận định.

"Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2024" là cơ hội quan trọng để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác và cùng nhau xây dựng một tương lai phát triển bền vững cho ngành du lịch của thành phố.

Với mong muốn đưa du lịch Đà Nẵng ngày càng mở rộng, phát triển, "Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2024" diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện quan trọng như Đại hội Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng lần thứ 4, nhiệm kỳ 2024 - 2029; Hội thảo về Du lịch thông minh; Tiếp đón các đoàn famtrip từ trong và ngoài nước; Không gian kết nối doanh nghiệp quy mô lớn...

Ngoài ra, sự kiện sẽ bầu ra Ban chấp hành mới có sự tham gia của đại diện từ các tập đoàn lớn đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và vui chơi giải trí tại Đà Nẵng. Chương trình Đại hội cũng như định hướng nhiệm kỳ mới sẽ tập trung vào sức trẻ năng động, hợp tác chiến lược, phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo và trí tuệ nhân tạo trong quản lý, nhằm tăng trưởng doanh thu và nguồn khách, hướng đến mục tiêu chung phát triển Đà Nẵng trở thành biểu tượng đổi mới sáng tạo quốc gia, thành phố du lịch phải đến.

Năm 2024 có thể nói là năm thành công của du lịch Đà Nẵng. Theo báo cáo mới nhất của Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 9 tháng năm 2024, tổng khách lưu trú ước đạt 8,67 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023, tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ năm 2019.

Trong đó, khách quốc tế hơn 3,17 triệu lượt, tăng 30%, bằng 134% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh thu du lịch 9 tháng năm 2024 ước đạt hơn 26 nghìn tỷ đồng, bằng 135% cùng kỳ năm 2019.

Về cơ cấu khách quốc tế, so với thời điểm năm 2019, tỷ lệ khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản đều giảm. Đặc biệt, thị trường khách Hàn Quốc và Trung Quốc giảm mạnh, lần lượt là 8,5% và 13,6%. Tuy nhiên, năm 2024, du lịch Đà Nẵng có những thị trường nguồn với mức tăng trưởng ấn tượng như Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Australia, Nga...