22/10/2024

Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu Quốc gia

Chiều 22/10 tại trụ sở báo Nhân Dân đã diễn ra lễ khai trương chuyên trang Thương hiệu Quốc gia.

Đến dự buổi lễ có ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, các lãnh đạo, cựu lãnh đạo một số bộ, ban, ngành, hiệp hội, cơ quan báo chí và đại diện các doanh nghiệp.

Tổng biên tập báo Nhân Dân, ông Lê Quốc Minh cho biết báo Nhân Dân đã phối hợp với Bộ Công thương xây dựng chuyên trang Thương hiệu Quốc gia (THQG) tại địa chỉ http://thuonghieuquocgia.nhandan.vn. Chuyên trang THQG trên Báo Nhân Dân – cơ quan trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời là một trong 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện của đất nước – với những thông tin toàn diện, minh bạch về từng doanh nghiệp, sản phẩm sẽ là kênh tra cứu rất uy tín trong và ngoài nước, góp phần quảng bá, phát triển và bảo vệ các thương hiệu Việt. 

Đây là lần đầu tiên, Việt Nam có một chuyên trang trực tuyến cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống, được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia. Bạn đọc có thể tra cứu, tìm hiểu chi tiết các thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp theo từng ngành nghề, lĩnh vực, năm đạt THQG... ; các chùm ảnh, video đặc biệt về quy trình sản xuất, xây dựng các sản phẩm đạt THQG. Chuyên trang cũng có những nội dung, chuyên đề nhằm bảo vệ các thương hiệu, xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.

Điểm nhấn của trang THQG là mỗi doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG sẽ có một trang riêng, được thiết kế hiện đại, có tính tương tác cao. Trang riêng của mỗi doanh nghiệp bao gồm: (1) Thông tin doanh nghiệp: giới thiệu logo, thông tin chi tiết về doanh nghiệp/sản phẩm (2) Tin tức: các tin, bài liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm trên Báo Nhân Dân và một số cơ quan báo chí chính thống liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm, (3) Thông cáo cáo chí: doanh nghiệp đăng tải các thông cáo báo chí về doanh nghiệp/sản phẩm, (4) Multimedia: đăng tải ảnh, infographic, video về doanh nghiệp, sản phẩm.

Sau khi ra mắt chuyên trang tiếng Việt, thời gian tới, Báo Nhân Dân và Bộ Công thương sẽ phối hợp xây dựng phiên bản tiếng Anh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho  biết chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn, đặc thù và duy nhất, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và chỉ đạo thực hiện từ năm 2003 với mục tiêu xây dựng và phát triển thương hiệu Quốc gia, thông qua thương hiệu sản phẩm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy ngoại thương. Qua 21 năm thực hiện, chương trình đã đạt được những kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt, tạo được uy tín lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Những năm qua, Bộ Công thương đã và đang tích cực phối hợp với các doanh nghiệp, địa phương và các đối tác quốc tế quảng bá các thương hiệu Quốc gia. Từ tháng 10/2023 đến nay, Bộ Công thương đã phối hợp với báo Nhân dân thực hiện chuyên trang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trên báo Nhân Dân điện tử.

Ông Diên đánh giá, việc ra mắt chuyên trang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hình thành kênh cung cấp thông tin chính thống, quảng bá về các hoạt động nổi bật của chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và các thương hiệu, sản phẩm đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, các thương hiệu, nhãn hiệu hàng đầu của Quốc gia.

Chuyên trang cũng sẽ góp phần nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết trong việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, chuyên trang cũng giúp xây dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam là một đất nước có uy tín, sản xuất hàng hóa dịch vụ chất lượng cao trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh quốc gia, tăng thêm niềm tự hào, sức hấp dẫn của đất nước.

Kết thúc buổi lễ, Tổng biên tập Lê Quốc Minh, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và các vị đại biểu đã bấm nút ra mắt chuyên trang Thương hiệu Quốc gia.