08/11/2024

WTM London 2024: Gian hàng du lịch Việt Nam thu hút đông đảo đối tác quốc tế

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức gian hàng chung diện tích 150m2 tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2024 (Anh) với sự tham gia của một số địa phương trọng điểm du lịch và các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam.

Gian hàng du lịch Việt Nam giới thiệu tới bạn bè và đối tác quốc tế các dòng sản phẩm chủ đạo gồm có: du lịch biển đảo, du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa... Các sản phẩm bổ trợ như du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch MICE, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và đánh golf tạo thêm sức hấp dẫn của Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp du lịch quốc tế và khách tham dự hội chợ quan tâm, tìm hiểu gian hàng du lịch Việt Nam.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy tiếp, tặng quà các doanh nghiệp du lịch. 

Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy chia sẻ, Việt Nam mong muốn giới thiệu về một đất nước an toàn, tươi đẹp, thân thiện và mến khách. Sự hiện diện thương hiệu du lịch Việt Nam tại WTM London là dịp để tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác mới giữa cơ quan quản lý du lịch quốc gia, cộng đồng doanh nghiệp du lịch của Việt Nam với các đối tác tại thị trường trọng điểm Vương quốc Anh và các thị trường khu vực châu Âu. Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy gặp mặt, trao đổi, tặng quà lãnh đạo Công ty Exodus Travel (Mỹ), lãnh đạo Công ty Intrepid Travel USA.

Trong 10 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, các thị trường khu vực Châu Âu tăng trưởng tốt như Anh tăng 20,4%, Pháp tăng 30,5%, Đức tăng +23,6%. Du khách Italy tăng 54,5%, Tây Ban Nha tăng 23,3%, Nga tăng 81,5%, Đan Mạch tăng 21,7%, Na Uy tăng 16,2%, Thụy Điển tăng 24,9%. Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ 15/8/2023.

Đông đảo đối tác thăm quan, tìm hiểu gian hàng du lịch Việt Nam.

Năm 2024, Du lịch Việt Nam tiếp tục được thế giới đánh giá cao với hàng loạt giải thưởng World Travel Awards. Cụ thể, Du lịch Việt Nam “bội thu” với 48 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á, trong đó có các giải thưởng nổi bật như: "Điểm đến hàng đầu châu Á 2024", "Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024", "Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024".

Nhiều địa phương của Việt Nam cũng đã đạt giải thưởng danh giá như: Hà Nội giành giải thưởng "Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á 2024" và "Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á 2024"; TP. Hồ Chí Minh giành giải thưởng: "Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á 2024" và "Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á 2024"; Hội An giành giải thưởng: "Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2024"; Mộc Châu giành giải thưởng: "Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu châu Á 2024"); Hà Giang là "Điểm đến du lịch văn hóa địa phương hàng đầu châu Á 2024" trong khi Hà Nam là "Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á 2024". Các giải thưởng là  sự yêu mến, công nhận và tôn vinh của cộng đồng quốc tế đối với thương hiệu du lịch Việt Nam.